06:09 EDT Thứ hai, 28/09/2020

Thông tin chung

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 7


Hôm nayHôm nay : 1674

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 81649

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2209530

Vào điểm học sinh

Vào điểm học sinh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức và sự kiện » Tin nhà trường

TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI

HƯỚNG DẪN BÁO CÁO ĐỀ TÀI TÍCH HỢP

Thứ bảy - 29/08/2015 22:08
Để chuẩn bị tốt cho việc báo cáo đề tài của các lớp (dự kiến ngày 16/09/2015) .Ban tổ chức yêu cầu các lớp báo cáo nội dung đề tài theo 1 trong 2 hình thức sau.
HƯỚNG DẪN BÁO CÁO ĐỀ TÀI TÍCH HỢP

HƯỚNG DẪN BÁO CÁO ĐỀ TÀI TÍCH HỢP

SỞ GD VÀ ĐÀO TẠO                       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT MINH PHÚ                        Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
HƯỚNG DẪN BÁO CÁO ĐỀ TÀI
Để chuẩn bị tốt cho việc báo cáo đề tài của các lớp (dự kiến ngày 16/09/2015) .Ban tổ chức yêu cầu các lớp báo cáo nội dung đề tài theo 1 trong 2 hình thức sau . Đề nghị thực hiện đúng và chuẩn bị kĩ  nội dung:
I- Hình thức trình bày trên powerpoint
1. Chuẩn bị các slide cho bài báo cáo
- Ngắn gọn, ít chữ/slide, rõ ràng và logic
- Mục tiêu và chỉ những nội dung chính cần trình bày
- Hình ảnh minh họa
- Kiểm tra lại tính hợp lý
- Không đưa ra những phần khó, những phần không hiểu rõ
- Nên thực tập trình bày trước và có sự góp ý của nhiều người khác (Hội đồng giả).
- thời gian cho phép < 8 phút là tốt nhất
* Trên một slide
Không nên viết quá nhiều từ trên 1 slide Thông thường một hàng không nên > 10 từ. Cỡ chữ (size > 28) và kiểu chữ chân phương dễ đọc và thay đổi tùy theo kích thước của phòng.Không trang trí hay tạo hiệu ứng quá rườm rà làm mất tập trung của người nghe vào trọng tâm của vấn đề bạn báo cáo.Tránh sử dụng những sơ đồ kỹ thuật phức tạp để báo cáo. Nếu cần thiết phải trình bày, cần lược bỏ những chi tiết không cần thiết.
Những slide không phù hợp với nội dung của bài báo cáo thì không nên sử dụng.
Sử dụng màu nền slide thích hợp, dễ nhìn.
Màu cho chữ viết và nền nên tương phản.
2. Cấu trúc của bài báo cáo
• Tên tình huống , tác giả, người hướng dẫn (1 slide)
• Mục tiêu giải quyết tình huống  (1 slide)
• Tổng quan về nghiên cứu liên quan đến việc giải quyết tình huống (2-3 slides)
• Giải pháp giải quyết tình huống (1-2 slides)
• Tiến trình giải quyết tình huống (trọng tâm)   (7-8 slides)
Trình bày những kết quả chính theo nội dung nghiên cứu. Minh họa bằng bảng, sơ đồ, hình ảnh phù hợp kết quả của đề tài nghiên cứu.
Ý nghĩa của việc giải quyết tình huống  (1-2 slide)
• Slides dự phòng (0-3 slides)
Không tính vào bài báo cáo dùng để trả lời những câu hỏi đã được dự đoán trước.
II- Hình thức thuyết trình
Trình bày một báo cáo tốt phải đạt yêu cầu sau:
• Giới thiệu cho người nghe biết được những nội dung cần trình bày;
• Đi sâu vào nội dung cần trình bày;
• Kết thúc phần trình bày;
• Người nghe hiểu được phần trình bày.
Đúng thời gian cho phép < 8 phút là tốt nhất
Bám sát nội dung trọng tâm của đề tài, không được đi lạc đề.
Nếu muốn làm rõ ý một vấn đề nào đó mà cần nhiều thời gian thì nên dành cho phần thảo luận.
 
                                                 BAN TỔ CHỨC

Tác giả bài viết: Ban giám hiệu

Nguồn tin: Trường THPT Minh Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên