08:57 EST Thứ ba, 12/11/2019

Thông tin chung

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 3130

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 26602

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1537625

Vào điểm học sinh

Vào điểm học sinh

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức và sự kiện » Tin nhà trường

TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI

kế hoạch năm học 2019 - 2020

Thứ hai - 09/09/2019 14:36
kế hoạch năm học 2019 - 2020

kế hoạch năm học 2019 - 2020

SỞ GD&ĐT HÀ NỘI
TRƯỜNG THPT MINH PHÚ
 

Số:...../KH - MP
 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 

                 Hà Nội, ngày      tháng    năm 2019
 

 

DỰ THẢO

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2019-2020

         

Căn cứ Hướng dẫn số         /SGD&ĐT – GDPT ngày         về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019 - 2020 của Sở GD&ĐT Hà Nội. Trường THPT Minh Phú xây dựng kế hoạch năm học 2019 – 2020 như sau:
  1. ĐẶC ĐIM TÌNH HÌNH:
  1. Đánh giá công tác năm học 2018 – 2019:
Thành tích của nhà trường:
Trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Cờ thi đua xuất sắc của Thành phố Hà Nội.
Công đoàn đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh.
Tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp là 99,3%.
Trong đó:
+ Khối A có điểm cao nhất:  24,75 điểm.
+ Khối B có điểm cao nhất:   24,0 điểm.
+ Khối C có điểm cao nhất:   21,65 điểm.
+ Khối A1 có điểm cao nhất: 23,4  điểm.
+ Khối D có điểm cao nhất: 22,4 điểm.

  1. Đặc điểm chung năm học 2019 – 2020:
  • Tuyển sinh đầu vào chất lượng cơ bản ổn định. Số học sinh đạt điểm từ 50 trở lên là: 2 học sinh. (Năm học 2018 – 2019 là 17 HS).
+ Điểm tuyển sinh: đợt 1: NV1: 27,5 điểm, NV2: 29,0.
Đứng thứ: 85/112 trường THPT toàn TP Hà Nội (năm học 2018 – 2019 đứng thứ 87/110 trường THPT toàn Thành phố, năm học 2017 – 2018 đứng thứ 79/108, năm học 2016 – 2017 đứng thứ 78/106).
+ Đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn vững, chịu khó học hỏi trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Tiến sĩ: 01 đ/c; Thạc sĩ: 20 đồng chí. Tỷ lệ: 37,5%.

  • Môn Tiếng Anh: 100% HS học chương trình SGK mới.
  • Nhiều học sinh ở xa trường, điểm tuyển sinh môn Tiếng Anh thấp.
  1. MC TIÊU, NHIM V:
  1. Mc tiêu:
  1. Mục tiêu chung:
  1. Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chủ yếu và các giải pháp cơ bản của ngành phù hợp với điều kiện của nhà trường, tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV), nhân viên và học sinh (HS).
  2. Nâng cao hiệu quả công tác quản lí giáo dục; nâng cao năng lực quản trị, trách nhiệm giải trình của người đứng đầu và cá nhân thực hiện nhiệm vụ;
  3. Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) và kiểm tra, đánh giá (KTĐG) tích cực theo định hướng phát triển năng lực HS; đa dạng hóa các hình thức giáo dục, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của HS; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy và học.
  4. Tiếp tục tập trung phát triển đội ngũ GV và CBQL giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới CT GDPT; nâng cao năng lực của GV chủ nhiệm lớp, GV làm công tác Đoàn, Hội, Đội, tư vấn tâm lý trong việc quản lí, phối hợp giáo dục toàn diện cho HS.
  5. Triển khai “Đề án giáo dục hướng nghiệp (GDHN) và định hướng phân luồng HS trong GDPT giai đoạn 2018-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 522).
  1. Mc tiêu c th:
    1. Mc tiêu v s lượng:
  • Phấn đấu tỉ lệ lên lớp thẳng: 96% (năm học 2018 – 2019: 98,3%, năm học 2017 – 2018: 99,44%, năm học 2016 – 2017: 96,24%)
  • Tỉ lệ học sinh bỏ học dưới 1% .
2.2. Mc tiêu v cht lượng:
  1. Đối vi CB, GV, NV:
  • Phấn đấu 100% CBGV - NV hoàn thành nhiệm vụ trong đó tỉ lệ xếp loại Hoàn thành tốt và Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 98% trở lên (năm học 2018 – 2019 là 100%, năm học 2017 – 2018 là 98,24%, năm học 2016 – 2017 là 97,78%).
  • Phấn đấu 100% CBQL, GV có đổi mới trong công tác quản lý.
  • Phấn đấu 100% các tổ CM, 98% GV được kiểm tra công tác chuyên môn trong năm học.
  • GV dạy giỏi cấp trường 50% trở lên.
  • Xếp loại hồ sơ chuyên môn: 95% xếp loại khá tốt trở lên.
  1. Đối với học sinh:
  • Xếp loại học lực khá giỏi: 60% trở lên; yếu kém dưới 5%.
  • Xếp loại hạnh kiểm khá tốt: 95% trở lên.
  • Tỉ lệ thi đỗ tốt nghiệp: trên trung bình của Thành phố.
  • Tỉ lệ thi đỗ đại học: 30% trở lên.
2.3. Mc tiêu v mũi nhn:
  • HS: có từ 1 HS đạt giải kỳ thi học giỏi cấp thành phố trở lên.
  • GV: có từ 1 GV dự thi GVG cấp thành phố trở lên.
2.4.  Mc tiêu v thi đua khen thưởng:
- 100% GV, CNV đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên.
- 2 tổ đạt danh hiệu Tập thể lao động TT cấp Thành phố.
- Trường đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc.
II. Nhiệm vụ và giải pháp cụ thể:
1. Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục:
1.1. Tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, Chương trình hành động số 27-CTr/TU ngày 14/02/2014 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết 29/NQ/TW và Kế hoạch số 140/KH-UBND ngày 06/8/2014 của UBND Thành phố về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Đổi mới công tác chỉ đạo, quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục. Coi trọng việc phát triển đội ngũ, phấn đấu có nhiều nhà giáo mẫu mực, cán bộ quản lý mẫu mực với phẩm chất tốt, chuyên môn giỏi, phong cách đẹp, tâm huyết và trách nhiệm với nghề.
1.2. Tiếp tục triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân”. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho học sinh, gắn với việc đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành thành hoạt động thường xuyên trong nhà trường.

  1. . Đổi mới công tác quản lý, chú trọng quản lý chất lượng giáo dục, chất lượng đầu ra. Tăng cường xây dựng nền nếp, kỷ cương trong nhà trường. Tích cực đổi mới công tác kiểm tra và đánh giá.
  2. .Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ.
  3. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại hằng tháng đối với cán bộ công chức, viên chức, lao động hợp đồng theo Quyết định số 3814-QĐ/TU ngày 16/5/2018 của Thành ủy Hà Nội.
  4. Đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường.
  5. Xây dựng chi tiết kế hoạch, nhiệm vụ năm học; tổ chức hội nghị cán bộ viên chức đầu năm học; thống nhất quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế dân chủ, quy định dạy thêm, học thêm, quy định thu chi tài chính,… trên tinh thần tự chủ của Hiệu trưởng gắn với tự chịu trách nhiệm của Hiệu trưởng trước cơ quan quản lý cấp trên.
  6. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng Nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”, triển khai hiệu quả việc giảng dạy bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh”, “Giáo dục an toàn giao thông”.
  7. Đổi mới dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh thông qua hoạt động chuyên môn, tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Tổ nhóm chuyên môn, giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp liên môn, xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Nâng cao chất lượng dạy học, tăng cường phụ đạo cho học sinh yếu, kém để giữ vững chất lượng đại trà. Từng bước nâng cao chất lượng mũi nhọn.
  8. Thực hiện công tác tự kiểm định chất lượng.
  9. Thực hiện tốt quy định về dạy thêm, học thêm.
  10. Làm tốt công tác quản lý trên tinh thần “Bám sát cơ sở - Kỷ cương trong quản lý – Thực chất trong đánh giá”. Cán bộ quản lý thực hiện giảng dạy đúng quy định, tích cực thăm lớp, dự giờ và trực tiếp chỉ đạo các hoạt động dạy và học của nhà trường. Đổi mới công tác thi đua, tạo nên phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”.
  1. Thc hiện kế hoạch giáo dục:
    1. Tiếp tục thực hiện Công văn 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo quy định phát triển năng lực phẩm chất học sinh.
Rà soát nội dung SGK, tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình GDPT hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục; bổ sung, cập nhật những thông tin mới phù hợp thay cho những thông tin cũ, lạc hậu.
Tổ nhóm chuyên môn chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức phương pháp kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề trong thực tiễn.
Kế hoạch dạy học của tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên được Hiệu trưởng duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát.
2.2. Nâng cao chất lượng và hiệu quả sinh hoạt tổ/ nhóm chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; thực hiện công văn số 5555/BGD ĐT - GDTrH ngày 08/10/2014 và công văn số 141/ BGD ĐT - GDTrH ngày 12/01/2015 của Bộ GD&ĐT trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học và đánh giá giờ dạy của giáo viên.
2.3.Thực hiện dạy học tự chọn:

Khối HK I HK II
Môn Toán Hóa Văn Anh Toán Hóa Văn Anh
10 1 1 1     1 1 1   1
11 1   1   1 1 1 1 0 1
12 1     1                                                                                      1 2     1 1
 
2.4. Tổ chức dạy học ngoại ngữ:
100% các lớp thực hiện chương trình Tiếng Anh theo Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 – 2025”.
Thực hiện Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020, tổ chức dạy bổ trợ ngoại ngữ học Tiếng Anh với người nước ngoài.
Khuyến khích giáo viên dạy ngoại ngữ tích hợp trong các môn học khác: Địa lý, Toán học.

  1. Nâng cao chất lượng dạy, học nghề, thi nghề phổ thông đảm bảo các quy định của Bộ và Sở. Tổ chức dạy nghề phổ thông cho học sinh với 2 nghề chính: nghề Làm vườn, nghề Tin học.
  2. Thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật, giáo dục phòng chống tham nhũng; tuyên truyền giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục ATGT.
  3. Thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật.
  4. Tổ chức tốt tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học, trong đó đặc biệt quan tâm đối với khối lớp 10 nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường, tổ chức các hoạt động để tạo môi trường học tập gần gũi, thân thiện đối với học sinh.
Thực hiện quy tắc ứng xử trong nhà trường và nơi công cộng.
Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Lễ chào cờ Tổ quốc; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi Lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi lễ, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam.
Tổ chức học sinh tập thể dục giữa giờ hàng tuần các ngày thứ 3, thứ 5.
Tổ Sử - Địa – GDCD tổ chức cho học sinh hoạt động ngoại khóa với chuyên đề giáo dục truyền thống nhà trường, truyền thống lịch sử, văn hóa thủ đô.

  1. Phát động tuần lễ “Hưởng ứng học tập suốt đời” và tổ chức ngày đọc sách có hiệu quả; triển khai chương trình “mắt sáng, học hay”.
  2. Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
  1. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra và đánh giá:
3.1 . Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học:
Thiết kế bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua chuỗi các hoạt động học; quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp Khoa học – Công nghệ - Kỹ thuật – Toán học (STEM) ở những môn học liên quan.
Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.
Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học.
Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh.
Khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo góp phần phát triển năng lực học sinh trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với tâm sinh lí và chương trình giáo dục, nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và văn hóa thế giới.

  1. Đổi mi phương pháp, hình thức kim tra, đánh giá:
100% các bài kiểm tra phải có xây dựng ma trận đề và duyệt đề kiểm tra của các tổ trưởng.
Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá giờ dạy dựa trên công văn số 5555/BGDĐT- GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT.
Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với học sinh: đánh giá thông qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực học sinh, coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học.
Chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra. Nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; đối với các môn khoa học xã hội và khoa học nhân văn cần tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận, trắc nghiệm) theo 4 mức độ:
 Nhận biết: nhắc lại hoặc mô tả đúng kiến thức, kỹ năng đã học.
Thông hiểu: diễn đạt đúng kiến thức hoặc mô tả đúng kỹ năng đã học bằng ngôn ngữ theo cách riêng của mình, có thể thêm các hoạt động phân tích, giải thích, so sánh, áp dụng trực tiếp (làm theo mẫu)kiến thức, kỹ năng đã biết để giải quyết các tình huống, vấn đề trong học tập.
Vận dụng: kết nối và sắp xếp lại kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết thành công các tình huống, vấn đề đã tương tự vấn đề, tình huống đã được học.
Vận dụng cao: vận dụng được các kiến thức, kỹ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới, không giống với những tình huống, vấn đề đã được hướng dẫn; đưa ra những phản hồi hợp lý trước một tình huống, vấn đề mới trong học tập hoặc trong cuộc sống.
Tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
Chỉ đạo việc ra câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có câu hỏi 1 lựa chọn đúng;
Tiếp tục nâng cao chất lượng việc kiểm tra và thi cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và triển khai phần thi tự luận trong các bài kiểm tra viết đối với môn ngoại ngữ;
Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường.
Cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng “Trường học kết nối” về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Khi chấm bài kiểm tra phải có nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của học sinh. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả làm bài với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

  1. Tổ chức các cuộc thi:
Tổ chức tốt các cuộc thi:
+ Kì thi HSG lớp 12 cấp Thành phố đối với các môn văn hóa lớp 12, thi Olympic cấp cụm cho HS khối 10, 11.
+ Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi bộ môn cấp trường, cấp cụm và Thành phố.

  1. Đổi mới công tác quản lý:
Đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, bảo đảm gọn nhẹ.
Thực hiện nghiêm kỷ cương, nề nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá và thi. Đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.
Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh theo quy định tại Thông tư số 55/2011/TT – BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GDĐT. Thực hiện đúng quy định về dạy thêm, học thêm.
Đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền để tạo sự đồng thuận và huy động sự tham gia của xã hội đối với sự phát triển của nhà trường.

  1. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và CBQL:
Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” trong nhà trường qua phong trào thi đua trong ngành GD-ĐT thực hiện các cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo ” và “ Dân chủ, kỉ cương, tình thương, trách nhiệm ” để xây dựng đội ngũ CB,GV có phẩm chất đạo đức nhà giáo, mạnh về chuyên môn nghiệp vụ.
Cử cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức về nội dung: dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo chuyên đề tích hợp, liên môn; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tổ chức công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật; giáo dục kỹ năng sống; công tác giáo viên chủ nhiệm lớp, cán bộ phụ trách công tác đoàn, giáo viên tư vấn trường học...
Tăng cường công tác kiểm tra nhằm điều chỉnh những sai sót, lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của giáo viên trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy.
Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT – GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT. Chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học.
Chỉ tiêu:
+ 100% CBGV – CNV thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chấp hành nội quy, quy định của địa phương, của đơn vị, tham gia học tập bồi dưỡng và thực hiện đúng quy chế chuyên môn.
+ 100% GV tham gia thao giảng trong các đợt thi đua của trường và công đoàn phát động, trong đó xếp loại giỏi 70% trở lên.
IV. Các giải pháp chính:

  1. Công tác xây dng đội ngũ:
Triển khai chương trình hành động của Chi bộ, Nhà trường , quy hoạch đào tạo phát triển đội ngũ đến các Tổ, Bộ phận về công tác xây dựng đội ngũ giai đoạn 2015-2020.  Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh về giáo dục.
Tăng cường quản lý công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng trong nhà trường; kiểm tra, đánh giá chặt chẽ chất lượng đội ngũ để có giải pháp kịp thời.
Chú trọng phát triển các nhân tố tốt bổ sung quy hoạch cán bộ, tạo điều kiện để học tập nâng cao, phát huy năng lực trong công tác.
Tiếp tục phát huy vai trò Tổ giáo viên “Đồng hành sáng tạo” nhằm hỗ trợ giáo viên trong các hoạt động giảng dạy cũng như hoạt động khác trong nhà trường.

  1. Công tác chuyên môn:
Quản lý, kiểm tra thực hiện quy chế chuyên môn, kiểm tra chất lượng dạy học (kể cả dạy tự chọn, phụ đạo, ôn tập) qua nội dung dạy học, dự giờ đánh giá, thống kê chất lượng các bài kiểm tra để có hướng điều chỉnh, chỉ đạo kịp thời.
Tổ chức tốt các phong trào thi đua về chuyên môn: thao giảng, hội giảng, thi GVG cấp trường hướng đến Hội thi GVG cấp cụm và cấp Thành phố.
Viết và báo cáo SKKN;  khai thác, cải tiến và đổi mới dạy thực hành, soạn bài giảng điện tử, tham gia các hoạt động ngoại khóa chuyên môn ....Đầu tư chuyên môn nâng cao chất lượng đại trà cũng như chất lượng thi HSG, thi đại học, cao đẳng cho HS.
          Tăng cường công tác GVCN trong việc quản lý, giáo dục, đánh giá HS trong việc tham gia các hoạt động thi đua, sinh hoạt học tập ở trường; phối hợp chặt chẽ với CMHS, Ban đại diện CMHS lớp để động viên, đôn đốc HS nỗ lực học tập, bổ sung kiến thức còn hổng, ôn luyện để đạt kết quả tốt hơn trong học tập.

  1. Xây dựng môi trường giáo dục;
Chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của GVCN, GV giảng dạy giáo dục công dân, các hoạt động giáo dục ngoài giờ trong việc giáo dục HS các giá trị cuộc sống, kĩ năng sống, ứng xử, giao tiếp, sinh hoạt, ý thức công dân trong chấp hành pháp luật, tham gia các hoạt động xã hội,...
Tổ chức Câu lạc bộ tiếng Anh trong nhà trường nhằm tập hợp các học sinh yêu thích tiếng Anh, tạo ra một sân chơi và môi trường nói tiếng Anh cho tất cả các học sinh có thể tham gia.
Xây dựng kế hoạch, các nội dung thực hiện, phối hợp hành động giữa nhà trường, giám thị, GVCN, các Đoàn thể trong nhà trường, Ban Đại diện CMHS, gia đình HS, chính quyền địa phương, các đoàn thể xã hội ,...cùng tham gia trong việc giáo dục HS, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, tích cực.

  1. Cơ sở vật chất:
Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời để từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục
Tiếp tục thực hiện quy chế giao quyền quản lý sử dụng tài sản, quy chế làm việc các phòng chức năng, tập huấn bồi dưỡng sử dụng TBDH cho GV quản lý và GVBM, quản lý hoạt động sử dụng TBDH.

  1. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý:
Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn, quản lý kết quả học tập của học sinh; tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với cha mẹ học sinh và cộng đồng.
Trang bị các phần mềm dạy học thông minh cho thư viện, phục vụ cho việc đổi mới phương pháp dạy học nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Sử dụng hệ thống EMIS, eSAMS theo đúng tiến độ, đảm bảo tính chính xác của số liệu.

  1. Công tác thi đua, khen thưởng:
Thực hiện nghiêm túc chủ đề thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” bằng các hoạt động thiết thực; hoàn thành các chỉ tiêu một cách thực chất; kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục.
Thực hiện tốt nề nếp, kỷ cương, có nhiều mô hình đổi mới; vượt lên khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Thi đua đảm bảo tính công bằng, khách quan, tạo động lực khích lệ tinh thần cán bộ, giáo viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
V. Tổ chức thực hiện:
Phương huớng nhiệm vụ năm học 2019-2020 được triển khai đến toàn thể CB-GV-NV trong nhà trường. Phó hiệu trưởng, TTCM, các bộ phận và từng giáo viên căn cứ nội dung công việc được phân công, cụ thể hoá phương hướng nhiệm vụ năm học bằng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cho cả năm học, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu của năm học đã đề ra.
 
 
 

  1.  CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC TRONG NĂM:
 
Tháng Công việc trọng tâm trong tháng
8
  • Thành lập các Tổ, Bộ phận, Hội đồng trong nhà trường; phân công chuyên môn, kiêm nhiệm cho CB, GV, bổ nhiệm cán bộ.
  • Bồi dưỡng chính trị, chuyên môn cho cán bộ, giáo viên.
  • Xây dựng và duyệt kế hoạch năm học của các Tổ, xây dựng KHNH 2019-2020 của nhà trường.
  • Xếp thời khoá biểu, cung ứng văn phòng phẩm và lập hồ sơ, sổ sách, kế hoạch chuyên môn nghiệp vụ. Chuẩn bị cho khai giảng.
  • Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12.
  • Tổ chức tuần sinh hoạt tập thể đầu năm.
  • Soạn thảo các văn bản, quy chế của cơ quan.
  • Cập nhật dữ liệu của học sinh trên phần mềm eSAMS.
  • Tham gia họp giáo vụ đầu năm học.
  • Gửi Thời khóa biểu về Sở GD&ĐT.
9
  • Tổ chức Khai giảng năm học mới 2019-2020 (5/9/2019).
  • Tổ chức hội nghị cán bộ viên chức.
  • Hội nghị cha mẹ học sinh đầu năm học.
  • Hội nghị công tác an ninh phối hợp.
  • Triển khai nội dung kế hoạch năm học của Nhà trường, các Tổ, Bộ phận.
  • Tổ chức Đại hội Đoàn trường.
  • Triển khai dạy tiết Giáo dục nếp sống TLVM cho học sinh sau khai giảng.
  • Tổ chức cho HS ký cam kết phòng chống ma túy, ATGT…
  • Thi nghề phổ thông 29/9/2019
  • Thành lập Tổ giáo viên “Đồng hành sáng tạo”.
  • Thành lập Câu lạc bộ Tiếng Anh.
  • Nộp kế hoạch năm học về Sở GD&ĐT
10
  • Nộp đăng ký thi đua về Sở.
  • Thi học sinh giỏi TP lớp 12 (1/10/2020)
  • Phát động phong trào thi đua dạy tốt – học tốt chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
  • Tổ chức hoạt động tuyên truyền tuần lễ “Học tập suốt đời”.
  • Kiểm tra toàn diện tổ Toán – Tiếng Anh – TD – QP. Kiểm tra công tác GVCN.
  • Kiểm tra chung giữa học kỳ I.
  • Kiểm tra toàn diện GV theo kế hoạch.
  • Thi GVDG cấp tổ các môn Văn, Địa, Tin học.
11
  • Tổ chức hoạt động Hội giảng, VHTT, thi đua chào mừng 20/11.
  • Tổ chức kỷ niệm 37 năm ngày nhà giáo Việt Nam.
  • Kiểm tra toàn diện GV theo kế hoạch.
  • Thi GVDG cấp trường các môn Văn, Địa, Tin học.
12
  • Tổ chức ôn tập kiểm tra học kỳ I.
  • Kiểm tra toàn diện tổ Tự nhiên.
  • Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao chào mừng ngày truyền thống QĐND Việt Nam.
  • Nộp báo cáo sơ kết học kỳ I về Sở GD&ĐT.
  • Thi GVDG cấp cụm các môn Văn, Địa, Tin học.
1
  • Sơ kết học kỳ I, đánh giá thi đua – khen thưởng GV, NV, HS.
  • Triển khai hoạt động học kỳ II.
  • Tổ chức hội nghị cha mẹ học sinh giữa năm học.
  • Điều chỉnh phân công giảng dạy, xếp thời khóa biểu HK II.
  • Tổ chức các hoạt động văn nghệ, TDTT nhân ngày Học sinh, sinh viên 9/1.
2
  • Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đảng 3/2.
  • Phát động thi đua chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tháng thanh niên và ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3.
  • Đôn đốc tiến độ viết SKKN.
  • Kiểm tra hồ sơ học sinh khối 12 lần 1.
 
3
  • Tổ chức các hoạt động VH-TT chào mừng ngày QTPN 8/3 và ngày thành lập Đoàn 26/3 và tổng kết phong trào thi đua.
  • Kiểm tra chung giữa Học kỳ II.
  • Thi Viên phấn vàng cấp tổ.
  • Tổ chức Hội giảng GVG cấp trường, báo cáo SKKN.
  • Kiểm tra toàn diện tổ Xã hội.
4
  • Tổ chức ôn tập học kỳ 2, ôn thi TN cho học sinh.
  • Thi Viên phấn vàng lần thứ  7.
  • Kiểm tra hồ sơ học sinh lớp 12 dự thi TN THPT.
  • Hoàn thành và nộp hồ sơ tuyển sinh ĐH-CĐ
  • Tổ chức hoạt động Ngày Hội đọc sách năm 2020 ( 23/4).
  • Kiểm tra khảo sát khối12 theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT.
  • Chấm SKKN cấp trường.
5
  • Thi HKII, đánh giá xếp loại học sinh học kỳ II và năm học.
  • Tổ chức đánh giá thi đua - khen thưởng CBGV, HS trong năm học.
  • Tổng kết năm học 2019-2020.
  • Kiểm tra, duyệt học sinh lên lớp, ở lại lớp, HS thi lại; hoàn thiện học bạ.
  • Hội nghị cha mẹ học sinh cuối năm.
  • Xét thi đua cấp trường.
  • Bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương.
  • Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, hồ sơ, phương án tổ chức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT .
  • Tập huấn cho CBGV, HS về quy chế, nghiệp vụ coi, chấm thi.
  • Nộp SKKN về Sở theo kế hoạch.
6
  • Tổ chức cho CB,GV coi ,chấm thi THPT Quốc gia.
  • Cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho HS cuối cấp .
  • Chuẩn bị các hoạt động trong hè: ôn tập, sinh hoạt hè, tuyển sinh 10, ...
 
          
Nơi nhận:
  • Sở GD&ĐT;
  • Lưu VP.
 
 
 
 
 
HIỆU TRƯỞNG
(đã ký)
 
 
 
Nguyễn Hồng Sơn
 
                                                                                      

Tác giả bài viết: BGH

Nguồn tin: Trường THPT Minh Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên