08. Hoàng Thanh Tùng – 11A1 “NHỮNG KỶ NIỆM SÂU SẮC VỀ THẦY CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG”

TÁC PHẨM DỰ THI CUỘC THI:

“NHỮNG KỈ NIỆM SÂU SẮC VỀ THẦY CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG”

NĂM 2023

 

  1. Thông tin tác giả và tác phẩm dự thi
  2. Thông tin tác giả

– Họ và tên: Hoàng Thanh Tùng

– Lớp: 11A1

– Trường: THPT Minh Phú- Sóc Sơn- Hà Nội

– Địa chỉ liên hệ: Số 86-Thôn Phú Cường – Huyện Sóc Sơn – Hà Nội

– Số điện thoại: 0974462705

 

  1. Thông tin nhân vật trong tác phẩm

-Cô giáo: Phạm Thị Thuý Hằng

+ Giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1.

+ Giáo viên môn Toán.

+ Tổ trưởng chuyên môn tổ Toán – Năng Khiếu.

+ Giải Ba Giáo viên dạy giỏi Thành phố môn Toán.

+ Cô giáo kính yêu của em.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  1. Bài dự thi

Câu nói “ Công cha nghĩa mẹ ơn thấy” luôn là điều cốt lõi trong sự giáo dục của nước ta. Mỗi chúng ta trên chặng đương phát triển, trưởng thành của bản thân đều có sự đồng hành, tình yêu thương của bố mẹ nhưng không vì thế chúng ta phủ nhận đi công lao, sự dạy dỗ của thầy cô – những người cho chúng ta kiến thức góp một phần vào sự trưởng thành của chúng ta, đưa chúng ta tiến xa hơn trên chặng đường đầy chông gai của mình. Trên đoạn đường cấp 3 đầy bỡ ngỡ, vô định, cô Phạm Thị Thúy Hằng đã đến với em như một tia nắng mở ra đoạn đường phía trước.

Trong hồi ức năm lớp 10 của em, hình ảnh người cô đáng kính hiện lên là một cô giáo có dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt phúc hậu, hiền dịu, đôi môi luôn mỉm cười với chúng em, mái tóc dài mượt đã điểm những hoa râm là minh chứng cho thời gian qua với biết bao tâm huyết của cô đã được buộc gọn lại trong một chiếc dây buộc tóc làm cho em cảm thấy cô là một người sống rất giản dị, gần gũi với học sinh. Điều làm em rất ấn tượng trong những ngày đầu đó là cái tên “ Lớp học hạnh phúc” mà cô đã đặt cho lớp chúng em. Một cái tên rất đặc biệt, có vẻ như cô luôn mong muốn lớp sẽ vui vẻ,hạnh phúc, cái tên nghe rất kêu nhưng bên trong đó là cả bầu trời yêu thương mà cô dành cho học sinh của mình. Em vẫn nhớ như in hôm đầu tiên cả lớp gặp nhau trong không khí đầy gượng gạo và bỡ ngỡ, cô đã tin tưởng và chọn cái tên Hoàng Thanh Tùng để làm tổ trưởng tổ 3. Không để phụ lòng cô, em luôn cố gắng giúp các thành viên tổ mình tốt hơn. Có lẽ, khi cô Hằng nhìn được sự nỗ lục đó của em  đã cho em một cơ hội làm chức lớp trưởng đến ngày hôm nay. Khi đó, em luôn làm công việc của mình một cách rất nhiệt huyết, cố gằng vì tập thể A1K17 – Lớp học hạnh phúc có những điểm thi đua tốt nhất. Cũng vì đó mà trong lớp có nhiều bạn không thích chơi với em nữa. Khi đó em rất buồn và mất đi phương hướng, không biết mình làm thế là đúng hay sai, em đã tâm sự với cô rất nhiều và cô đã đưa ra những định hướng cho em về điều đó. Từ đó em cũng nhận ra được nhiều điều, Chỉ cần chúng ta làm tốt công việc của mình, đối xử với mọi người bằng tấm lòng thì kể cả kết quả có ra sao thì chúng ta cũng luôn vui vẻ vì điều đó. Có thể nói, bố mẹ em đã có công nuôi lớn, dạy bảo em, nhưng cô chính là người giúp em có thêm những bài học mới trong cuộc sống giúp em có những cái nhìn khách quan hơn về thế giới, xã hội bên ngoài.

Bên cạnh đó, những chuyên đề vô cùng ý nghĩa mà cô đã tạo ra cho chúng em làm cho chúng em vô cùng vui vẻ. Từ những chuyên đề: Kết nối yêu thương, 8 giá trị của cuộc sống, hoạt động warm up, thử thách giữ vững mục tiêu trong 20 phút hay hành trình 100 ngày đọc sách và nhiều hoạt động khác làm cho mỗi chúng em đều có một bài học riêng của bản thân. Không chỉ vậy, các hoạt động cũng giúp cho các thành viên trong lớp đoàn kết hơn, vui vẻ hơn. Cô luôn đồng hành cùng chúng em trong những dịp đặc biệt như là sinh nhật các bạn, noel, tết trung thu. Thật sự, mỗi buổi đó em đều nhận ra thêm một bài học từ cô. Từ đó em cảm thấy rằng từng lời nói, hành động của cô như những bức thang đưa em ngày một trưởng thành hơn. Hoạt động khiến em ấn tượng nhất đó chính là “ Chuyến tham các bé mồ côi trong chùa Quang Phúc”, hoạt động đã cho em thấy được niềm vui, sự hạnh phúc khi mình trao đi yêu thương và phần nào đó trong mỗi chúng em đã nhận ra bạn thân mình đã có được cuộc sống tốt hơn rất nhiều người.

Trong học tập, cô luôn là người nghiêm khắc, tâm huyết với học sinh. Em là một người rất sợ học toán, mỗi khi đến giờ toán những con số, những định lý, những chiếc hình học không gian như đang nhảy múa trên đầu em làm cho em cảm thấy thật buồn ngủ. Nhưng trong một lần em đã nghe cô nói:” Hãy yêu công việc đó kể cả mình không thích làm” đã làm cho em phấn chấn, tỉnh tóa hơn khi học những môn mình không yêu thích. Khi thi HSG toán, em biết rằng cô đã đặt rất nhiều kì vọng vào em và hai bạn nhưng em đã không thể đặt được điều đó bởi sự lười biếng của bản thân, lúc đó cô đã bảo đó là bài học cho các con. Con thật sự xin lỗi cô vì đã làm phụ sự kì vọng của cô, con vẫn rất hối hận vì điều đó.

Dù bài tấu không có tiếng vỗ tay, dù sân khấu không có hoa. Nhưng khi viên phấn trên tay, vẫn có thể khiến mọi âm sắc chạm đến cảm xúc, khai mở tri thức. Con cảm ơn cô đã dẫn dắt và trở thành ngôi sao sáng trong những năm tháng vừa qua của con. Mặc dù nhiều lúc con làm sai nhưng cô vẫn khoan dung, chỉ bảo cho con rất nhiều. Dù cuộc đời có rắc rối như hình học không gian, phức tạp như hình học phẳng, rối não như bất đẳng thức thì tình yêu con dành cho cô như con số lớn nhất. Nhân dịp 20/10, con chúc cô luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc và có thật nhiều sức khỏe để đồng hành cùng chúng con trên chặng đường phía trước.